Đà Nẵng: Kỷ niệm 20 năm chương trình đào tạo hợp tác Việt - Pháp

Dân trí Ngày 16/11, khoa Khoa học Công nghệ Tiên tiến (FAST) trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập chương trình đào tạo kỹ sư CLC Việt - Pháp (PFIEV) 1999 - 2019.
Đà Nẵng: Kỷ niệm 20 năm chương trình đào tạo hợp tác Việt - Pháp - 1

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Chương trình đào tạo kỹ sư CLC Việt – Pháp (PFIEV) tại Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng

Chương trình Đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp là chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hoà Pháp. Mục tiêu của Chương trình PFIEV là đào tạo kỹ sư có trình độ khoa học cao và đa ngành, thành thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Pháp và tiếng Anh, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế trên các lĩnh vực công nghiệp ưu tiên cho phát triển kinh tế của đất nước; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp trong và ngoài nước; gắn kết giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất; tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục đại học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Phan Minh Đức, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng cho biết, từ ngày hình thành cho đến nay, Chương trình PFIEV đào tạo gần 500 kỹ sư được trang bị tốt về kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao ở cả trong và ngoài nước.

Thành Vân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí